Tăng cường sức đề kháng cho trẻ mùa dịch Covid-19

   

DSC_0058

Để trẻ có một sức khỏe tốt nhằm tăng cường sức đề kháng cho trẻ mùa dịch, các bật phụ huynh cần chú ý cho trẻ ăn uống theo chế độ: đúng thời gian, đảm bảo lượng calo trong một ngày, đầy đủ các nhóm chất dinh dưỡng (chất đạm, chất béo, chất bột đường, vitamin và muối khoáng). Một số thực phẩm tăng cường sức đề kháng cho trẻ:

Rau và trái cây: Thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn của trẻ, rau quả ngoài cung cấp chất xơ, còn chứa nhiều vitamin A, C, các chất chống oxy hóa. Vitamin C giúp tăng sức đề kháng, thúc đẩy cơ thể sản sinh tế bào bạch cầu, kháng thể chống lại các virus gây bệnh. Bạn có thể xay hoặc cắt nhỏ các loại rau quả để tập cho trẻ ăn như cà rốt, bông cải xanh, khoai lang, cam…

      Sữa chua: Sữa chua chứa men vi sinh giúp cân bằng hệ tiêu hoá, giúp trẻ hấp thu dinh dưỡng tốt bởi chứa các lợi khuẩn là nhóm vi sinh vật có lợi với khả năng tiêu diệt hại khuẩn (nhóm vi sinh vật có hại trong đường ruột), cần thiết cho khả năng miễn dịch khỏe mạnh.

      Các loại hạt: Quả óc chó, hạnh nhân và chà là cung cấp các vitamin E, B3, B2 và khoáng chất thiết yếu để xây dựng khả năng miễn dịch của cơ thể. Vitamin E là chất chống oxy hóa giúp giữ cho các tế bào khỏe mạnh.